Đồ án quy hoạch khu du lịch nghỉ dưỡng - Thiết kế cảnh quan khu nghỉ dưỡng

Đồ án quy hoạch khu du lịch nghỉ dưỡng - Thiết kế cảnh quan khu nghỉ dưỡng



  • Quy hoạch và thiết kế cảnh quan khu du lịch Suối Hoa Lan, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa” được thực hiện từ ngày 21/3/2015 đến ngày 7/6/2015.
  • Ngày nay, với nhịp độ phát triển không ngừng của đô thị mà trong đó nền kinh tế thị trường chiếm lĩnh toàn bộ mặt bằng kinh tế xã hội nước ta. Đời sống của người dân được nâng cao, nhu cầu về du lịch nghỉ dưỡng, giải trí,… ở các công viên, khu du lịch ngày càng được quan tâm nhiều hơn.
  •           Biển luôn là nguồn cảm hứng du lịch bất tận. Nước biển xanh mênh mông, bãi cát trắng trải dài mang lại cảm giác thư thái và thân thiện. Biển và thiên nhiên như xóa đi mọi muộn phiền của cuộc sống đời thường làm cho ta thêm yêu đời hơn. Thành phố Phan Thiết là một nơi nghỉ mát lý tưởng nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị như các đảo với bãi tắm đẹp hoang sơ. Trong đó khu du lịch Suối Hoa Lan được biết đến là một khu du lịch sinh thái đầy triển vọng với nước biển xanh ,bãi cát vàng và đặc biệt là các vườn lan với nhiều loài lan khác nhau. Ở nơi đây trong núi có biển, trong biển có núi, đến với Suối Hoa Lan ta vừa có cơ hội ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của núi vừa được cảm nhận hương vị của gió biển.      
  •            Nhận thấy tiềm năng phát triển của khu du lịch , Suối Hoa Lan cần được quy hoạch cải tạo và thiết kế cảnh quan nhằm phát triển khu du lịch thành một khu resort cao cấp đồng thời thu hút sự chú ý của người dân và khách du lịch tôi đã chọn đề tài “ Quy hoạch và thiết kế cảnh quan khu du lịch Suối Hoa Lan, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa“ để thực hiện đồ án môn Đồ án quy hoạch cảnh quan.


Sau đây là phối cảnh quy hoạch cảnh quan khu du lịch nghỉ dưỡng vui chơi giải tríThiết kế cảnh quan trường ĐH Nông Lâm, khóa 38











        Qua quá trình khảo sát và đánh giá hiện trạng, tham khảo tài liệu, tham khảo ý kiến, lên ý tưởng thiết kế và thiết kế thì đề tài đã:
-             Đánh giá được hiện trạng, điều kiện tự nhiên khu vực thiết kế.
-             Ý tưởng thiết kế được đưa ra dựa trên những nguyên tắc quy hoạch phù hợp cho một khu du lịch sinh thái.
-             Thể hiện qua bản vẽ.
-             Đề tài đã sử dụng những phần mềm đồ họa Autocad, Sketchup, Photoshop để hoàn thành bản vẽ.

        Bản thiết kế công viên của khu du lịch Suối Hoa Lan vẫn còn những hạng mục chưa thật sự hoàn chỉnh, cần có sự nghiên cứu, đóng góp và phê bình để bản thiết kế được hoàn thiện và thiết thực hơn.

        Các mảng xanh, vườn hoa, cây xanh và các tiểu cảnh cần được chăm sóc, bảo dưỡng định kì, thường xuyên.


Share on Google Plus

About muacayphongthuy.com

Admin_ "Mua Cây Phong Thủy" www.muacayphongthuy.com.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét