Quy hoạch thiết kế công viên ngập nước thủ thiêm - Thiết kế cảnh quan

Quy hoạch thiết kế công viên ngập nước thủ thiêm - Thiết kế cảnh quan

  • Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố lớn nhất ở Việt nam, là khu đô thị  trọng điểm của cả nước, là trung tâm văn hoá, khoa học – kỹ thuật, thương mại, du lịch và là đầu mối giao thông của khu vực phía nam, nơi giao lưu quốc tế giữa nước ta với các nước trong vùng Đông Nam Á và thế giới.








  • Hiện nay, thành phố đang trong quá trình phát triển và hội nhập, đời sống của cư dân thành phố ngày một nâng cao. Vì thế những nhu cầu cuộc sống của người dân cũng được nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Để đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố, nhiều khu đô thị mới với những tiện nghi sống hoàn mỹ đã ra đời.
  • Khu đô thị mới Thủ Thiêm Quận 2 là một trong những quy hoạch mang tính chiến lược của thành phố, nhằm đáp ứng những nhu cầu về không gian sống và làm việc của cư dân thành phố, bên cạnh đó cũng nhằm làm thay đổi bộ mặt của thành phố để thu hút đầu tư và khách du lịch. Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ phát triển theo hướng là một đô thị thương mại, dịch vụ và du lịch. Nó sẽ đem lại cho thành phố một luồng sinh khí mới, tạo sức bật để thành phố tiếp tục phát triển đi lên.
  • Thủ Thiêm sẽ là một môi trường đô thị cung cấp chỗ để sinh sống và làm việc, để giải trí và tái tạo tinh thần, để sống hài hoà và tiếp cận với thiên nhiên. Chính vì ý tưởng thiết kế đó mà vấn đề tạo mảng xanh đối với khu đô thị mới Thủ Thiêm Quận 2 là vô cùng quan trọng. Để có được những mảng xanh sinh trưởng và phát triển tốt, tạo được vẻ mỹ quan cho khu đô thị mới Thủ Thiêm thì vấn đề chọn lựa chủng loại cây thích hợp là quan trọng hàng đầu. Nhưng hiện nay, việc chọn lựa những chủng loại cây thích hợp cho khu đô thị mới Thủ Thiêm vẫn chưa được thực hiện đầy đủ trong bản thiết kế, quy hoạch cho Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm Quận 2.
  • Chuyên đề này nhằm xác định được những loài cây trồng phù hợp với điều kiện tự nhiên, xã hội, có tác dụng môi sinh và tạo mỹ quan cho Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm  đồng thời đề xuất các giải pháp kỹ thuật trồng và chăm sóc bảo dưỡng chúng.


Share on Google Plus

About muacayphongthuy.com

Admin_ "Mua Cây Phong Thủy" www.muacayphongthuy.com.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét